Home » Activity » กองบรรณาธิการ Journal of Science จากประเทศเวียดนามเข้าเยี่ยมชมศูนย์ TCI และ ACI

กองบรรณาธิการ Journal of Science จากประเทศเวียดนามเข้าเยี่ยมชมศูนย์ TCI และ ACI

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เวลา 10.30-12.00 น. ณ ห้องประชุมคณะฯ ชั้น 2 อาคารคณะพลังงานสิ่งแวดล้อมและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ศ.ดร. ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ หัวหน้าศูนย์ดัชนีอ้างอิงวารสารไทย (TCI) และ Chairman of the ACI Steering Committee (ACI) ดร. นงเยาว์ ศรีพรมสุข, ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ดัชนีอ้างอิงวารสารไทย (TCI) และ ACI Steering Committee และ รศ. ธีระศักดิ์ หมากผิน, ACI Steering Committee , รศ. เอกชัย วิมลมาลา และนางปรียานุช รัชตะหิรัญ ได้ให้การต้อนรับ คณะกองบรรณาธิการ Journal of Science จากมหาวิทยาลัยกวีเญิน (Quy Nhon University) ประเทศเวียดนาม จำนวน 4 ท่าน ได้แก่ Dr. TRAN Nam Trung, Dr. NGUYEN Tien Phung, MA. NGUYEN Thi Hoang My และ MA. DANG Trinh Truong Giang

โดย Dr. TRAN Nam Trung กองบรรณาธิการวารสารฯ ได้กล่าวถึงประวัติความเป็นมาและข้อมูลของ Journal of Science จากมหาวิทยาลัยกวีเญิน

จากนั้น ศ.ดร. ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ ได้กล่าวถึงภาพรวมของ TCI และ ASEAN Citation Index (ACI) Database ต่อจากนั้น ดร.นงเยาว์ ศรีพรมสุข ได้บรรยายเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ในการเข้าสู่ฐานข้อมูล ACI พร้อมด้วย ศ.ดร.ณรงค์ฤทธิ์ สมบัติสมภพ ได้ให้คำแนะนำในการจัดทำวารสารให้มีคุณภาพเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูลวารสารวิชาการระดับนานาชาติและระดับสากลต่อไป ก่อนที่จะมีการมอบของที่ระลึก พิธีปิด และได้มีการรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

ภาพกิจกรรม

  •  
  •  
  •  
  •  
  •