Home » Evaluation round 4 » เปิดรับข้อมูล! การประเมินคุณภาพวารสารใหม่ที่ต้องการเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI พ.ศ. 2566

เปิดรับข้อมูล! การประเมินคุณภาพวารสารใหม่ที่ต้องการเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI พ.ศ. 2566

ตามที่ศูนย์ดัชนีการอ้างอิงวารสารไทย (ศูนย์ TCI) ได้จัดให้มีการประเมินคุณภาพวารสารวิชาการเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI ดังนั้นศูนย์ฯ ขอเปิดรับข้อมูลเพื่อการประเมินเข้ารับการประเมินเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI ปี 2564 ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป สามารถส่งข้อมูลเพื่อประกอบการประเมินทั้งหมดในระบบออนไลน์ (Online)

ข้อมูลที่วารสารต้องจัดเตรียม ดังนี้​

1. แบบฟอร์มข้อมูลผู้ทรงคุณวุฒิที่ประเมินบทความ กรอกข้อมูลบทความที่ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2565 ทั้งที่ได้รับการตอบรับ (accepted) และปฏิเสธ (rejected) ให้ครบถ้วน (หากบทความที่ดำเนินการในช่วงดังกล่าว ไม่ถึง 10 บทความ สามารถนำข้อมูลของบทความที่ดำเนินการในปี 2564 มาเพิ่มได้)

– สำหรับวารสารใหม่ที่ต้องการเข้าฐานข้อมูล TCI พ.ศ. 2566 ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม :  https://tci-thailand.org/images/word-icon.png

2. ข้อมูลผลการพิจารณาบทความจากผู้ทรงคุณวุฒิ (Peer-review form) หากวารสารของท่านมีการใช้ระบบ Review ในระบบ Online Submission เช่น ThaiJO ท่านไม่ต้องเตรียมข้อมูล แต่หากไม่มีข้อมูลในระบบ Online Submission ให้ท่านทำการเตรียมข้อมูลผล Peer-review form ที่ผู้ทรงคุณวุฒิได้ดำเนินการประเมินตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม-31 ธันวาคม 2565 ทั้งที่ได้รับการตอบรับ (accepted) และปฏิเสธ (rejected) (หากบทความที่ดำเนินการในช่วงดังกล่าว ไม่ถึง 10 บทความ สามารถนำข้อมูลของบทความที่ดำเนินการในปี 2564 มาเพิ่มได้) โดยให้ Zip ผลประเมินให้เป็นไฟล์เดียว (ไฟล์ไม่ควรเกิน 50 MB) เพื่อเตรียมสำหรับการส่งข้อมูล หากท่านไม่มีโปรแกรมที่สามารถ Zip file ได้ ให้ท่านไปทำการ Zip file ที่ลิงค์นี้ http://www.ezyzip.com/

3. บทความฉบับเต็มที่เลือกโดยบรรณาธิการเพื่อการประเมินคุณภาพ ให้ทำการ zip file บทความ 10 บทความที่คัดเลือกมาจากบทความที่ตีพิมพ์ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563-31 ธันวาคม 2565 ให้เป็นไฟล์เดียว (ไฟล์ไม่ควรเกิน 20 MB) เพื่อเตรียมสำหรับการส่งข้อมูล หากท่านไม่มีโปรแกรมที่สามารถ Zip file ได้ ให้ท่านไปทำการ Zip file ที่ลิงค์นี้ http://www.ezyzip.com/


ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2566

[สำหรับวารสารใหม่ที่ต้องการเข้าสู่ฐานข้อมูล TCI พ.ศ. 2566 เท่านั้น]

 

  •  
  •  
  •  
  •  
  •